Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

Trước khi mua bảo hiểm du lịch cần biết những điều sau đây

Việc tìm hiểu và lựa chọn bảo hiểm du lịch là một phần không thể thiếu cho kì nghỉ trong mơ của bạn và giảm thiểu những rủi ro không thể chuẩn bị trước. Tuy nhiên để mua bảo hiểm du lịch phù hợp cho chuyến đi của mình, bạn cần nắm vững các nguyên tắc cơ bản dưới đây:






1. Mua bảo hiểm du lịch ngay trước chuyến đi

Bảo hiểm du lịch chỉ bán cho khách hàng ít nhất trước thời điểm xuất cảnh khỏi Việt Nam, một khi đã qua cửa xuất cảnh thì khách hàng không thể tham gia bảo hiểm nữa. Mặt khác bảo hiểm du lịch thường kèm với chính sách bảo hiểm hủy bỏ chuyến đi. Vì vậy nếu chẳng may bạn bị ốm đau/bệnh tật hoặc có công việc đột xuất gì đó mà không thể bắt đầu chuyến đi, bạn sẽ có khả năng được hoàn lại số tiền bạn đã trả cho chuyến đi đó. Nhưng hãy chú ý, chỉ là “có thể” bạn sẽ được hoàn tiền thôi nhé, vì chính sách này sẽ đi kèm với những quy định nghiêm ngặt khác nhau và có thể những rắc rối của bạn sẽ không nằm trong điều khoản được hoàn tiền.

2. Trung thực về tình trạng sức khỏe của bản thân

Nếu đang mắc một chứng bệnh nào đó, thì bạn không nên che giấu mà hãy thông báo cho công ty bảo hiểm biết. Việc này có thể làm tăng phí bảo hiểm hoặc bị từ chối một số điều khoản trong danh mục bảo hiểm. Nhưng nếu bạn không thông báo cho công ty bảo hiểm mà bị phát hiện thì khả năng cao là bảo hiểm du lịch của bạn sẽ bị hủy bỏ và vô hiệu hóa.

3. Xác định giá trị bảo hiểm du lịch định mua

Trước khi quyết định mua bảo hiểm du lịch quốc tế, bạn nên xem xét nước bạn đi thuộc khu vực nào để lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp. Thông thường các Công ty bảo hiểm sẽ phân thành các khu vực Đông Nam Á, Châu Á và toàn cầu. Phí bảo hiểm cho khu vựa Đông Nam Á là thấp nhất và toàn cầu là cao nhất. Ví dụ như bạn đi Thái Lan mà mua bảo hiểm khu vực toàn cầu là không cần thiết vì phí bảo hiểm chênh lệch nhau khá lớn trong khi giới hạn bảo hiểm cho từng quyền lợi là giống nhau.
Ngoài ra khi lựa chọn mua bảo hiểm du lịch, bạn cần phải đảm bảo những chính sách quyền lợi bạn nhận được cần phải đáp ứng đúng và đủ nhu cầu của mình. Ví dụ như khi bạn xin visa đi du lịch tại khối Schengen, bạn phải mua bảo hiểm du lịch quốc tế với mức trách nhiệm tổi thiểu là 30,000 EUR hoặc 50,000USD. Việc bạn mua thấp hơn mức trách nhiệm trên có thể sẽ bị từ chối cấp visa.

4. Cân nhắc các chính sách bảo hiểm du lịch quốc tế có lợi

Nếu bạn thường xuyên đi du lịch, công tác nước ngoài, thì việc mua bảo hiểm du lịch theo năm sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn tiết kiệm kha khá cả về tiền bạc lẫn thời gian, tiết kiệm hơn rất nhiều so với bảo hiểm du lịch theo chuyến. Vì những loại bảo hiểm này sẽ không giới hạn số lượng chuyến đi trong năm (12 tháng), kể từ lúc đặt mua. Ngoài ra bạn có thể tận dụng chính sách của bảo hiểm cho gia đình với chi phí thấp hơn và thủ tục cũng ít phức tạp hơn.

5. So sánh giá cả ở nhiều nguồn khác nhau

Thật khó từ chối những gói bảo hiểm được quảng cáo hấp dẫn trên các website đặt vé máy bay hay những gói bảo hiểm được đại lý hay công ty du lịch mời gọi. Tuy nhiên, bạn sẽ khó có thể tìm được loại bảo hiểm du lịch rẻ nhất hay tốt nhất theo đúng ý bạn trên thị trường, nếu bạn chỉ tham khảo những nơi quen thuộc. Thêm một lưu ý nữa là: đừng nên quá đặt nặng vấn đề giá cả, vì những loại bảo hiểm du lịch giá rẻ thường đi kèm với việc ít quyền lợi và dịch vụ ưu đãi hơn.

Nguồn: Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét